Tin độc quyền: Nguồn tin nội bộ tiết lộ Trung Quốc đang chuẩn bị đối mặt đợt bùng dịch bệnh mới

Gần đây, Thời báo Epoch Times đã nhận được một cuộc gọi cung cấp nguồn tin từ nội bộ chính quyền Trung Cộng, theo đó nguồn tin này tiết lộ một số bí mật mới về tình hình dịch COVID-19 (virus Trung Cộng) tại Trung Quốc, bao gồm cả những văn bản thông báo khẩn cấp của chính quyền đến các địa phương yêu cầu làm tốt công tác chuẩn bị cho một đợt bùng phát dịch bệnh tiếp theo.

Một người dân đang được xét nghiệm COVID-19 vào ngày 18 tháng 9 năm 2021 tại thành phố Hạ Môn, tỉnh Phúc Kiến (Ảnh: STR / AFP via Getty Images)

Nội bộ chính quyền gọi điện yêu cầu các địa phương tăng cường chuẩn bị cho đợt bùng phát dịch bệnh tiếp theo

Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh liên ngành của chính phủ Trung Quốc ban hành “Thông báo phòng chống dịch bệnh Ngày Quốc Khánh” (Ảnh: Nguồn tin nội bộ của Epoch Times)

Ngày 1 tháng 10 năm 2021, Ban chỉ đạo Phòng chống Dịch bệnh tỉnh Phúc Kiến đã chuyển phát “Thông báo phòng chống dịch bệnh Ngày Quốc Khánh” (Văn kiện số 105 [2021] của Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh liên ngành của trung ương).

Trước đó một ngày, tức ngày 30 tháng 9, Ban chỉ đạo Phòng chống Dịch bệnh tỉnh Phúc Kiến cũng đã chuyển phát “Thông báo về việc Tiến thêm một bước tăng cường phòng dịch” (Văn kiện số 10 [2021] của chính phủ Trung Quốc).

Thông báo về việc Tiến thêm một bước tăng cường phòng dịch (Văn kiện số 10 [2021] của chính phủ Trung Quốc) (Ảnh: Nguồn tin nội bộ của Epoch Times)

Những thông báo phòng chống dịch bệnh mới nhất của Trung Cộng cho thấy chính quyền cho rằng “bệnh dịch lây lan cộng đồng trên lãnh thổ”“do nguồn lây từ bên ngoài vào”, đồng thời yêu cầu các địa phương tăng cường “chuẩn bị xử lý bùng phát dịch tại địa phương”.

Trong những yêu cầu tăng cường công tác chuẩn bị xử lý bùng phát dịch, chính quyền Trung Quốc đã đưa ra hai tiêu chuẩn ít nhất phải đạt được:

  1. Khu cách ly tập trung phải đủ sức chứa. Trước cuối tháng 10, phải xây các điểm cách ly tập trung và phòng cách ly theo tiêu chuẩn cứ 20 gian cho 10 ngàn nhân khẩu. Trên nguyên tắc mỗi điểm cách ly quy mô phải đạt trên 100 gian phòng.
  2. Điều tra lưu động tại hiện trường phải làm được “2+4+24”, tức trong vòng 2 tiếng phải đến tận hiện trường, trong vòng 4 tiếng phải hoàn thành điều tra các thông tin lưu động dân cư, trong vòng 24 tiếng phải điều tra tình hình cụ thể về những nơi có quan hệ trực tiếp với người bị nhiễm như nơi ở, thói quen đi lại, thành viên gia đình,…

Trong “Thông báo về việc Tiến thêm một bước tăng cường phòng dịch”, xây dựng chế độ “5 trong 1” là hình thức phòng dịch tại địa phương được các cán bộ khu phố, nhân viên khu dân cư, nhân viên y tế địa phương, dân cảnh, tình nguyện viên thực hiện theo nguyên tắc “khống chế đề phòng nghiêm ngặt tại xã khu”, cũng tức là phong tỏa khu dân cư nhằm ngăn các nguồn bệnh lây lan từ bên ngoài vào.

“Thông báo phòng chống dịch bệnh Ngày Quốc Khánh” cũng yêu cầu “tiếp tục tăng cường chuẩn bị ứng phó khẩn cấp”, bao gồm  việc xây dựng các khu cách ly theo tiêu chuẩn 20 gian/10.000 nhân khẩu, cho đến việc điều tra lưu động phải đạt được tiêu chuẩn “2+4+24”.

Văn kiện tiết lộ tiêu chuẩn số lượng cho các gian cách ly, cho thấy dịch bệnh có thể sẽ bùng phát

Ảnh chụp từ một bài viết trên trang thông tin của Quốc vụ viện Trung Quốc, thể hiện nội dung “Toàn tỉnh Phúc Kiến đã bố trí được 296 điểm cách ly tập trung, chuẩn bị được 35691 gian phòng cách ly. Đến 24 giờ ngày 19 tháng 9, Phố Điền, Tuyền Châu, Hạ Môn, Chương Châu đã thực hiện truy vết tập trung cách ly 29355 người”

Theo Tân Hoa Xã – cơ quan ngôn luận của Đảng Cộng sản Trung Quốc – dẫn thuật lại tin từ Ủy ban Y tế tỉnh Phúc Kiến ngày 20 tháng 9 năm 2021: Cho đến ngày 19 tháng 9, toàn tỉnh đã bố trị được 296 điểm cách ly tập trung (khách sạn cách ly), chuẩn bị được 35.691 phòng cách ly.

Theo số liệu dân số chính thức của chính phủ Trung Quốc, năm 2020 toàn tỉnh Phúc Kiến có 41.54 triệu nhân khẩu thường trú.

Theo như tiêu chuẩn về quy mô các khu cách ly tập trung “mỗi cụm 10.000 nhân khẩu không ít hơn 20 gian” của Trung Cộng đã được Epoch Times nói đến từ trước, thì ước tính cuối tháng 10, tỉnh Phúc Kiến cần chuẩn bị ít nhất 83.000 gian phòng cách ly tập trung.

Điều này cho thấy tỉnh Phúc Kiến phải chuẩn bị thêm 47.000 gian phòng cách ly tập trong trong khoảng thời gian chưa đầy một tháng, số lượng gian cách ly phải tăng 133%.

Văn kiện phòng dịch mới nhất của chính phủ Trung Quốc yêu cầu tiêu chuẩn điểm cách ly phải đạt quy mô 10.000 dân/20 gian để ứng phó với dịch bệnh bùng phát (Ảnh: Nguồn tin từ Epoch Times).

Tiến sĩ Lâm Hiểu Húc (Sean Lin – cựu Giám đốc Phòng thí nghiệm các bệnh về virus tại Viện Nghiên cứu Y học Quân đội Hoa Kỳ Walter Reed) cho rằng “Điều này phản ánh rằng chính quyền Trung Cộng đang lo lắng bệnh dịch sẽ gia tăng. Khẳng định là họ sẽ che dấu tình hình thực tế ở Trung Quốc đại lục, nếu không thì họ sẽ không ra những thông báo mang tính toàn quốc về cách xử lý bùng phát dịch bệnh như thế này”.

Ông Lâm nói: “Thông báo chống dịch đã cho thấy chính quyền Trung Cộng lợi dụng việc tăng cường phòng dịch để đẩy mạnh khống chế người dân, kế đó là “thu hoạch” người dân” (nguyên văn là “cắt rau hẹ” – các nhà bình luận gốc Hoa thường dùng cụm từ này để chỉ việc chính quyền Trung Cộng vơ vét tài sản và lợi ích từ người dân, tương tự như câu nói “nuôi rồi thịt” của người Việt Nam). Ông cho rằng “‘chế độ 5 trong 1’ mà văn kiện nhắc đến chính là địa phương sẽ tăng cường quản chế xã hội, mục đích của họ chính là tăng cường quản chế”.

Ông Lâm còn nhấn mạnh rằng “Điểm cách ly của họ, thực chất là một dạng hình thức khác của trại tập trung”.

TS Lâm Hiểu Húc: Cách chống dịch của Trung Cộng chính là trên dưới đồng lòng lừa gạt

“Toàn bộ các văn kiện của họ đều không có những nội dung về những phương diện y tế như nâng cao tính nhạy hay mức độ chính xác của phương pháp xét nghiệm, phương án điều trị y tế, v.v… Toàn bộ chỉ là những thứ liên quan đến việc quản chế xã hội. Những cách làm này căn bản chỉ phục vụ cho cuộc vận động chính trị quy mô trên toàn xã hội, đẩy mạnh thực thi khống chế xã hội khắc nghiệt hơn nữa, lấy danh nghĩa phòng dịch để đẩy nhanh việc thu thập tin tức, ai cũng chạy không thoát khỏi sự giám sát công nghệ của Trung Cộng”. Ông Lâm Hiểu Húc nói “Nếu như bạn không phối hợp, họ lập tức sẽ dùng danh nghĩa phòng dịch để bắt bạn đi cách ly”.

Tiến sĩ Lâm Hiểu Húc phân tích rằng “Phòng dịch, cách ly, xây dựng điểm cách ly đã trở thành thủ đoạn phát tài làm giàu của chính quyền địa phương. Mỗi người một gian phòng cách ly, một lần như vậy là phải từ 3 tuần đến cả 1 tháng, vậy thì họ thu được bao nhiêu tiền?”

Ông Lâm chỉ ra rằng trong thông báo có nhắc đến nguyên tắc “2+2+24” thì “Đây chính là trên dưới đồng lòng lừa gạt. Kiểu quy định chính sách như thế này thì nhiều địa phương chắc chắn là làm không được. Dù sao thì Trung Cộng cũng đã nói như vậy, cấp dưới cứ việc vin vào cái lý do này để đòi nguồn tài chính rót tiền về. Hẳn nhiên, điều này cũng sẽ tăng thêm gánh nặng cho chính quyền địa phương, cũng bằng như việc phòng dịch sẽ biến thành chạy đua chính trị”.

Ông Lâm cho rằng dạng vận động chính trị như thế này cũng chẳng có tính khoa học nào, “Tôi cảm thấy chính quyền địa phương cũng biết được tình hình này, họ biết đây chỉ là vận động chính trị”.

“Luận điệu trường hợp nhiễm bệnh từ bên ngoài là chối tội”

Ông Lâm Hiểu Húc còn bày tỏ chính quyền Trung Cộng trong văn kiện mới nhất đã quy nguyên nhân của làn sóng dịch bệnh lần này là “truyền từ bên ngoài vào”, rõ ràng là chối tội. “Luận điệu trường hợp nhiễm bệnh từ bên ngoài vào, hiện đã là câu cửa miệng rất thông dùng của Trung Cộng. Bởi vì các cấp chính quyền đã chiếu theo chỉ tiêu chính trị để thực hiện “xóa F0”, cho nên phía quan chức hiện tại phải đưa ra mô típ cũ là bệnh dịch từ ngoài truyền vào để thống nhất miệng lưỡi, thống nhất việc đổ tội cho một nguồn bệnh bên ngoài nào đó”.

Căn cứ theo thông báo chính thức của Trung Cộng vào ngày 4 tháng 10, tại Trường Xuân xuất hiện một người nhiễm bệnh mới từ nước ngoài về đã cách ly 30 ngày, sau khi nhập cảnh 44 ngày mới phát hiện dương tính, cuối cùng chính quyền mới nhận định là trường hợp lây nhiễm từ bên ngoài vào.

Ông Lâm nói “Cách làm việc này khá là hoang đường. Bản thân chuyện cách ly 30 ngày đã không hợp lý, sao đó mới bị dương tính thì làm sao mà nói là nhiễm bệnh từ bên ngoài, rõ ràng là bị nhiễm ở trong nước. Đây chính là cái lý do hoang đường từ miệng lưỡi quan chức”.

Phóng viên Epoch Times đã gọi điện đến Trung tâm Phòng chống và Kiểm soát Dịch bệnh (CDC) tại tỉnh Trường Xuân, đề nghị cơ quan này phát biểu về trường hợp nhập cảnh cách ly 44 ngày rồi dương tính. Cơ quan này trả lời “Ủy ban Y tế, CDC và cả bộ phận điều ra lưu động dân cư cũng đã tham gia vào điều tra, đây là kết luận chính thức”.

Kể từ tháng 3 năm 2021, biến chủng Delta với khả năng lây nhiễm và gây tử vong cao đã lây lan nhanh chóng khắp lãnh thổ Trung Quốc đại lục và các nước trên thế giới. Hãng thông tấn Reuters đưa tin vào ngày 9 tháng 8 rằng biến chủng Delta đã hoành hành khắp nước Mỹ, số lượng ca nhiễm mới và số lượng người nhập viện tăng cao trong sáu tháng nay, số người tử vong trong một tuần đã tăng 18%.

Căn cứ theo công bố chính thức của chính quyền Trung Cộng, sau khi biến chủng Delta lây lan trên toàn thế giới, dù rằng tại Trung Quốc đại lục xuất hiện trường hợp lây nhiễm từ bên ngoài vào nhưng cho đến nay vẫn chưa có một trường hợp nào tử vong. Cho đến ngày 6 tháng 10 năm nay, thông báo của Ủy ban Y tế Quốc gia cho thấy, con số trường hợp tử vong do virus Corona (virus Trung Cộng) của Trung Quốc bắt đầu từ ngày 25 tháng 1 năm 2021 đến nay vẫn luôn duy trì ở con số 4636 bất di bất dịch, không tăng thêm một trường hợp nào.

Từ khi dịch bệnh COVID-19 do virus Corona (virus Trung Cộng) bùng phát cho đến nay, chính quyền Trung Cộng vẫn luôn che dấu những con số thực tế về các trường hợp tử vong, những con số do Trung Cộng chính thức đưa ra với công chúng vẫn luôn bị giới quan sát nghi ngờ.

Theo Epoch Times

Các file văn kiện: “Thông báo về việc Tiến thêm một bước tăng cường phòng dịch” (Văn kiện số 10 [2021] của chính phủ Trung Quốc) và “Thông báo phòng chống dịch bệnh Ngày Quốc Khánh” (Văn kiện số 105 [2021] của Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh liên ngành của chính phủ Trung Quốc) mà Epoch Times có được từ nguồn tin của Thời báo.

2 bình luận cho “Tin độc quyền: Nguồn tin nội bộ tiết lộ Trung Quốc đang chuẩn bị đối mặt đợt bùng dịch bệnh mới”

Bình luận về bài viết này

Trang web này sử dụng Akismet để lọc thư rác. Tìm hiểu cách xử lý bình luận của bạn.

  1. Ảnh đại diện Trung Cộng lợi dụng đợt bùng dịch để vận động chính trị – BLOG – Thiên Hà (Galaxy)

    […] Tin độc quyền: Nguồn tin nội bộ tiết lộ Trung Quốc đang chuẩn bị đối mặt … […]

    Thích

  2. Ảnh đại diện Phỏng vấn tuyến đầu: Dịch bệnh diễn biến xấu ở Trung Quốc, Trung cộng quản chế gây nhiều tranh cãi – Thiên Thảo’s Blog

    […] cái tác phong nhất quán của chốn quan trường Trung Cộng, ở trên có một cái chỉ lệnh thì các cấp ở dưới sẽ thêm thắt vào nhiều hơn nữa, thủ đoạn càng lúc […]

    Thích

BÀI VIẾT MỚI

Theo dõi Thiên Thảo’s Blog

THEO DÕI BLOG TỪ EMAIL / SUBSCRIBE

Nhập địa chỉ email để theo dõi những bài đăng mới nhất của Thiên Thảo’s Blog.

Tạo một blog trên WordPress.com