Thông cáo báo chí của bà Nguyễn Thị Xìu: TÔI KHÔNG MẤT TÍCH

Ghi chú của Thiên Thảo’s Blog: Ngày 12/10/2018, kênh Galaxy’s channel trên Youtube đã đăng tải video về việc bà Nguyễn Thị Xìu đọc Thông cáo báo chí với nội dung tuyên bố rằng bà không hề bị mất tích như tin đồn ác ý xuất hiện tại Thái Nguyên nhắm vào bà.

Được biết từ Galaxy’s channel, sau khi bà Nguyễn Thị Xìu, một người dân ở Thái Nguyên tố cáo hai Đài Truyền hình Thái Nguyên và Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Thái Nguyên vì đã cấu kết cùng nhau hãm hại bà, nhằm bôi nhọ thanh danh của bà và thông qua đó bôi nhọ Pháp Luân Công giống với ý đồ của Trung Quốc, có một tin đồn xuất phát từ các cơ quan Công an thành phố Thái Nguyên rằng…”Bà Xìu bị mất tích”. Trong khi đó, đơn thư của bà vẫn chưa được giải quyết theo đúng quy định pháp luật. Nghiêm trọng hơn nữa, các cơ quan Công an vin vào lời đồn này để bắt bớ người vô tội, đánh đập hành hung người già, một số trong đó là bạn bè của bà Nguyễn Thị Xìu. Chứng kiến sự việc này, bà Xìu đã lên tiếng về việc này qua một thông cáo tuyên bố bà không hề mất tích như một cách để yêu cầu chấm dứt bạo lực ở Thái Nguyên cũng như yêu cầu cơ quan có thẩm quyền giải quyết nhanh chóng đơn tố cáo của bà. 

Được sự cho phép của bà Nguyễn Thị Xìu, Thiên Thảo’s Blog đã đăng tải lại toàn văn Thông cáo báo chí ngày 09/10/2018 của bà Nguyễn Thị Xìu trên Blog này để chia sẻ với quý độc giả quan tâm. Sau đây là toàn văn nội dung Thông cáo báo chí của bà Nguyễn Thị Xìu.


THÔNG CÁO BÁO CHÍ

TP.HCM, ngày 09 tháng 10 năm 2018

Tôi tên là Nguyễn Thị Xìu, sinh năm 1955, có hộ khẩu thường trú tại tổ 23, phường Cam Giá, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên, xin gửi đến các cơ quan báo chí trong nước và ngoài nước cũng như các ban ngành đoàn thể các nội dung trong thông cáo báo chí này của tôi nhằm làm sáng tỏ thông tin bịa đặt rằng tôi bị mất tích mà cơ quan Công an Thành phố Thái Nguyên đã viện dẫn khi cưỡng chế và bắt giữ hai  người dân lần lượt vào ngày 06/9/2018 và ngày 13/09/2018

NỘI DUNG

Vào ngày 06/09/2018, một người bạn của tôi tên là Nguyễn Thị Tuấn sống tại Quảng Ngãi bị lực lượng công an phường Phan Đình Phùng, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên bắt tại Bưu điện thành phố Thái Nguyên đưa về trụ sở công an phường Phan Đình Phùng. Lý do của việc bắt bớ này là do Công an phường Phan Đình Phùng nghe một tin đồn vô căn cứ vu khống bà Nguyễn Thị Tuấn dụ dỗ dẫn tôi đi mất tích.

Nay, tôi xin tuyên bố rằng tôi – NGUYỄN THỊ XÌU – không hề bị mất tích giống như tin đồn mà Công an phường Phan Đình Phùng đã nghe theo.

Tin đồn tôi bị mất tích khởi điểm từ vụ việc ông Phan Hoàng Linh đến Bưu điện Thành phố Thái Nguyên thay mặt tôi làm thủ tục chuyển hình thức lĩnh lương hưu từ hình thức lĩnh tiền mặt sang hình thức lĩnh lương hưu qua tài khoản ngân hàng theo Hợp đồng ủy quyền được công chứng bởi Phòng Công chứng số 6 – Tp. Hồ Chí Minh. Trong quá trình làm việc với Bưu điện thành phố Thái Nguyên, cán bộ quản lý tại đây tiết lộ hồ sơ ủy quyền hợp pháp của tôi sẽ bị ách tắc lại do có sự can thiệp của công an. Tuy nhiên, với bộ hồ sơ đầy đủ và hợp pháp của tôi, Bưu điện thành phố Thái Nguyên đã phải giải quyết hồ sơ của tôi theo đúng quy trình. Cũng đúng vào thời điểm đó tại Bưu điện thành phố Thái Nguyên, xuất hiện tin đồn vu khống bà Nguyễn Thị Tuấn là người khiến cho tôi bị mất tích. Và sau đó, vào khoảng 5 giờ chiều ngày 06/09/2018, lực lượng công an phường Phan Đình Phùng đã cưỡng chế bà Tuấn, bắt bà ấy đưa lên xe chở về trụ sở Công an phường Phan Đình Phùng đến 22 giờ ngày 06/09/2018 mới chịu thả bà ấy ra.

Mới đây nhất, vào khoảng 6 giờ sáng ngày 13/09/2018, theo tôi được biết, ông Đoàn Nam Sơn sống tại Thái Nguyên đã bị lực lượng công an thành phố Thái Nguyên bắt, giữ người trái pháp luật và tạm giữ 1 chiếc xe ô tô cũng vì tin đồn tôi bị mất tích. Cho đến 23 giờ đêm ngày 13/09/2018 thì ông Đoàn Nam Sơn mới được thả ra khỏi công an thành phố Thái Nguyên.

Trong tháng 6 và tháng 7 năm 2018, tôi đã gửi các đơn tố cáo Đài Phát thành Truyền hình Thái Nguyên về hành vi vu khống, xúc phạm danh dự cá nhân. Trong thời gian này, Đài Phát thanh Truyền hình Thái Nguyên và Sở Thông tin và Truyền thông Tỉnh Thái Nguyên đã gửi văn bản cho tôi và tôi lần lượt phản hồi cho các cơ quan này. Bên cạnh đó, trong số các đơn mà tôi gửi đi thì đơn gửi đến Sở Thông tin – Truyền thông tỉnh Thái Nguyên là có cơ quan công chứng chứng thực xác nhận chữ ký đích thực là của tôi. Đồng thời cũng trong tháng 7 năm 2018, tôi gửi đơn tố cáo Cơ quan cảnh sát điều tra Công an thành phố Thái Nguyên về tội bắt, giữ người trái pháp luật và tội xâm phạm chỗ ở của công dân. Từ khi tôi gửi đơn tố cáo Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Thái Nguyên cho đến nay, tôi vẫn chưa nhận được phản hồi nào từ phía cơ quan có thẩm quyền tại Thái Nguyên. Tuy nhiên, tôi đã nhận được nhiều phiếu chuyển đơn có nội dung đề nghị giải quyết của các cơ quan chức năng ở các tỉnh thành khác nhau chuyển đến Trưởng Công an Thành phố Thái Nguyên và các cơ quan khác ở Thái Nguyên như Công an tỉnh Thái Nguyên, Viện kiểm sát nhân dân thành phố Thái Nguyên,…

Trong bộ hồ sơ của tôi mà ông Phan Hoàng Linh đem ra Thái Nguyên từ ngày 04/9/2018 đến ngày 06/9/2018 để chuyển hình thức lĩnh lương hưu của tôi từ tiền mặt sang chuyển qua tài khoản ngân hàng, có Hợp đồng ủy quyền được tôi lập cho ông Phan Hoàng Linh dưới sự chứng nhận của cơ quan Nhà nước là Phòng Công chứng số 6 – Thành phố Hồ Chí Minh, đồng thời trong “Thông báo thay đổi thông tin người hưởng” mà tôi ủy quyền cho ông Phan Hoàng Linh thay mặt tôi nộp tại Bưu điện Thành phố Thái Nguyên đã thể hiện rõ ràng rằng Ủy ban nhân dân Phường 4, Q. Phú Nhuận, Thành phố Hồ Chí Minh chứng thực chữ ký trong “Thông báo thay đổi thông tin người hưởng” là của tôi – Nguyễn Thị Xìu.

Ngoài ra, trong suốt thời gian xa gia đình, tôi có gửi tin nhắn, liên lạc với người nhà của tôi tại Thái Nguyên, đồng thời tôi cũng đến thăm họ hàng của tôi tại huyện Nhà Bè, thành phố Hồ Chí Minh.

Những sự thật này chứng minh tôi hoàn toàn không bị mất tích.

Với những sự kiện xảy ra gần đây khi côn đồ thường xuyên gây hấn và hành hung người dân (trong đó phần lớn là những phụ nữ lớn tuổi) tập Pháp Luân Công tại quảng trường Võ Nguyên Giáp Thành phố Thái Nguyên, mặc dù người dân đã nhiều lần trình báo với cơ quan công an địa phương, tuy nhiên cơ quan công an đã không thể bảo vệ người dân trước thế lực côn đồ hung hãn và để sự việc kéo dài.  Ngày hôm nay, cơ quan công an Thành Phố Thái Nguyên lại không thể xác định tôi có bị mất tích hay không mặc dù có rất nhiều bằng chứng để xác định việc này, không những vậy, cơ quan công an Thành phố Thái Nguyên lại tin theo những thông tin giả hết sức ác ý, không rõ nguồn gốc để bắt giữ người trái pháp luật. Phải chăng, cơ quan Công an tại Thái Nguyên không đủ năng lực để đảm bảo sự an toàn cho người dân?

Với hai vụ việc bắt người nêu trên của lực lượng công an thành phố Thái Nguyên và lực lượng công an phường Phan Đình Phùng xảy ra trong thời điểm tôi đang tố cáo Cơ quan cảnh sát điều tra Công an thành phố Thái Nguyên, tôi đặt câu hỏi phải chăng có ai đó muốn hãm hại tôi để Đơn tố cáo Cơ quan cảnh sát điều tra Công an thành phố Thái Nguyên của tôi bị vô hiệu hoá vì lý do tôi mất tích?

Một lần nữa, tôi xin khẳng định rằng tôi – NGUYỄN THỊ XÌU – có hộ khẩu thường trú tại tổ 23, phường Cam Giá, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên không bị mất tích.

BỐI CẢNH

Trong nhiều năm qua, nhiều người dân tại Thái Nguyên – trong đó có nhiều phụ nữ lớn tuổi đã về hưu – thường đến các công viên hay những nơi dành cho các hoạt động cộng đồng cùng nhau tập luyện bộ môn khí công Pháp Luân Công vào sáng sớm hay chiều tối. Tuy nhiên, cách đây hơn 1 năm đã xuất hiện nhiều thanh niên lạ mặt tấn công những người dân địa phương nhằm ngăn cản họ tập luyện bộ môn này.

Vào khoảng tháng 7/2017, khoảng 8 người dân ở Thái Nguyên đang tập luyện đánh trống để chuẩn bị cho ngày hội trung thu thì bị chính quyền địa phương đến thu giữ trống và loa đài phát nhạc. Một số người sau đó đã đến công an phường để lấy lại trống và loa, sau đó những người này đã bị truy tố về tội cướp và cướp giật tài sản và bị xử phạt tù 4 người. Vào tháng 8/2017, Đài Phát thanh – Truyền hình Thái Nguyên cho phát một bản tin trong chuyên mục An ninh Thái Nguyên với nhiều nội dung không đúng sự thật về Pháp Luân Công, gây bức xúc trong cộng đồng những người tập bộ môn này.

Vào khoảng giữa tháng 9 năm 2018, một nhóm gồm nhiều phụ nữ lớn tuổi đến quảng trường Võ Nguyên Giáp thuộc thành phố Thái Nguyên tập luyện Pháp Luân Công thì bị nhiều thanh niên lạ mặt tấn công, đánh đập. Được biết những người phụ nữ này đã trình báo các vụ việc bị tấn công cho lực lượng công an địa phương, song song đó nhiều người dân đã phản ánh các vụ việc đến lãnh đạo các cơ quan chức năng tại Thái Nguyên nhưng tình trạng trên vẫn không suy giảm mà có chiều hướng gia tăng đáng quan ngại. Những nạn nhân và người chứng kiến đã tố cáo những cá nhân liên quan trực tiếp đến vụ hành hung – trong đó có một số cá nhân liên quan là thuộc lực lượng Công an Thành phố Thái Nguyên. Sự việc cho đến nay vẫn chưa có hồi kết.

Theo các hãng truyền thông quốc tế, tình trạng những người tập luyện bộ môn Pháp Luân Công bị tấn công, hành hung hay truy bắt chỉ được biết đến là đã và đang diễn ra tại Trung Quốc. Trong gần 20 năm qua, nhà cầm quyền nước này đã bỏ tù phi pháp, cưỡng bức lao động, đánh đập, tra tấn đến chết và thậm chí mổ cướp nội tạng của người tập Pháp Luân Công để bán thu lấy lợi nhuận khổng lồ. Tội ác này đã và đang bị thế giới lên án, ngày càng nhiều người hơn nữa biết về cuộc đàn áp tàn nhẫn đang diễn ra tại Trung Quốc. Những cảnh tượng côn đồ ra tay đánh đập, hành hung người tập Pháp Luân Công hôm nay lại xảy ra tại Thái Nguyên, nhiều dấu hiệu để nghi ngờ đằng sau những hành động phi pháp và vô nhân đạo này là có bàn tay của mật vụ Trung Quốc thao túng dưới chiêu bài thâm độc “dùng người Việt trị người Việt”. Sự việc này rất đáng quan ngại, đồng thời đang được dư luận rất quan tâm và phẫn nộ.

THÔNG TIN LIÊN LẠC

Nguyễn Thị Xìu

Thư từ xin gửi về địa chỉ: Số nhà 38, ngõ 31, phố Đội Nhân, phường Vĩnh Phúc, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam

Điện thoại liên lạc: 0906 000 893

Email: nguyenthixiu.tn2018@gmail.com

CÁC THÔNG TIN LIÊN QUAN

  1. Bà Nguyễn Thị Xìu tố cáo Đài Truyền hình Thái Nguyên (https://bit.ly/2Efk66Y) 
  2. Bà Nguyễn Thị Xìu tố cáo cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an Thành phố Thái Nguyên (https://bit.ly/2pOA9hI)

Bình luận về bài viết này

Trang web này sử dụng Akismet để lọc thư rác. Tìm hiểu cách xử lý bình luận của bạn.

BÀI VIẾT MỚI

Theo dõi Thiên Thảo’s Blog

THEO DÕI BLOG TỪ EMAIL / SUBSCRIBE

Nhập địa chỉ email để theo dõi những bài đăng mới nhất của Thiên Thảo’s Blog.

Tạo một blog trên WordPress.com